Nếu bạn muốn tạo một hình ảnh install.wim của hệ điều hành Windows 10, bạn phải chạy công cụ sysprep của Windows để chuẩn bị hình ảnh cho việc triển khai hệ điều hành mới. Nếu công cụ không chạy với các thông báo lỗi "Sysprep đã không thể xác nhận cài đặt Windows của bạn" trên máy tính Windows 10, đó rất có thể là vấn đề với các ứng dụng Windows.
Vấn đề này đã tồn tại kể từ khi Microsoft giới thiệu các ứng dụng Windows Metro trong Windows 8. Tuy nhiên, các thông báo lỗi trong Windows 8 và Windows 8.1 là "A fatal error occurred while trying to sysprep the machine"
Trên thực tế, nó không phải thực sự là một thông báo lỗi mới. Trong các phiên bản Windows trước đây, sysprep đưa ra thông điệp cảnh báo này cho một loạt các lý do.
Phổ biến nhất là sysprep đã được thực hiện trên một cài đặt Windows đã được nâng cấp. Tôi đã không xác nhận điều này với Windows 10, nhưng tôi cho rằng nó vẫn là không thể chạy sysprep sau khi nâng cấp Windows. Nếu bạn tạo một hình ảnh tham khảo, bạn nên giữ cho mọi thứ đơn giản càng tốt. Luôn luôn bắt đầu với một cài đặt mới và chỉ có những gì bạn yêu cầu trong môi trường sửa đổi của bạn .
Một lý do mà một số blogger đề cập là các cài đặt Windows không được kích hoạt. Tôi đã cố gắng để sysprep chạy trên một cài đặt Windows 10 mà không được kích hoạt, và sysprep chạy mà không có gây ra lỗi. Tôi cho rằng vấn đề này chỉ tồn tại nếu thời gian dùng thử 90 ngày hết hạn.
Trong một số trường hợp, khởi động lại có thể gây sysprep thất bại. Tôi nhớ trường hợp mà tôi đã phải khởi động lại tới hai lần vì vậy nó là điều cần thiết mà Windows đang ở trong một trạng thái hoàn toàn ổn định trước khi bạn chạy sysprep.
Tuy nhiên, tôi tin rằng nguyên nhân phần nhiều cho các thông báo lỗi trên trong Windows 10 là sysprep chạy vào các vấn đề với các ứng dụng Windows mới khi các ứng dụng được tải về tự động và bạn phải xem xét vấn đề này rất thận trọng trong hình ảnh tham khảo của bạn. Đây là những nguyên nhân có thể gây thất bại khi chạy sysprep:
Đây là thông báo cho thấy ứng dụng Bing Tranlastor chỉ được cài đặt cho một tài khoản mà không phải là tất cả tài khoản, như vậy bạn cấn phải gỡ bỏ ứng dụng này trước thì mới khắc phục được vấn đề với sysprep. Cách làm như sau:
Để gỡ ứng dụng ta sẽ sử dụng Windows Powershell, khởi chạy công cụ bằng quyền quản trị, đầu tiên chúng ta cần xác định tên của ứng dụng trước bằng cách sử dụng lệnh Get-AppxPackage
Khi đã xác định được tên của PackageFamilyName việc tiếp theo chúng ta sẽ sử dụng tiếp lệnh sau để gỡ bỏ ứng dụng
Get-AppxPackage *Microsoft.BingTranslator_8wekyb3d8bbwe* | Remove-AppxPackage
hoặc
Get-AppxPackage -AllUsers *Microsoft.BingTranslator_8wekyb3d8bbwe* | Remove-AppxPackage
hoặc bạn cũng có thể ghi ngắn gọn như vầy:
Get-AppxPackage *BingTranslator* | Remove-AppxPackage
hoặc
Get-AppxPackage -AllUsers *BingTranslator* | Remove-AppxPackage
Khởi chạy lại sysprep bạn sẽ không còn gặp thông báo lỗi nữa.
Read More »
Vấn đề này đã tồn tại kể từ khi Microsoft giới thiệu các ứng dụng Windows Metro trong Windows 8. Tuy nhiên, các thông báo lỗi trong Windows 8 và Windows 8.1 là "A fatal error occurred while trying to sysprep the machine"
Trên thực tế, nó không phải thực sự là một thông báo lỗi mới. Trong các phiên bản Windows trước đây, sysprep đưa ra thông điệp cảnh báo này cho một loạt các lý do.
Phổ biến nhất là sysprep đã được thực hiện trên một cài đặt Windows đã được nâng cấp. Tôi đã không xác nhận điều này với Windows 10, nhưng tôi cho rằng nó vẫn là không thể chạy sysprep sau khi nâng cấp Windows. Nếu bạn tạo một hình ảnh tham khảo, bạn nên giữ cho mọi thứ đơn giản càng tốt. Luôn luôn bắt đầu với một cài đặt mới và chỉ có những gì bạn yêu cầu trong môi trường sửa đổi của bạn .
Một lý do mà một số blogger đề cập là các cài đặt Windows không được kích hoạt. Tôi đã cố gắng để sysprep chạy trên một cài đặt Windows 10 mà không được kích hoạt, và sysprep chạy mà không có gây ra lỗi. Tôi cho rằng vấn đề này chỉ tồn tại nếu thời gian dùng thử 90 ngày hết hạn.
Trong một số trường hợp, khởi động lại có thể gây sysprep thất bại. Tôi nhớ trường hợp mà tôi đã phải khởi động lại tới hai lần vì vậy nó là điều cần thiết mà Windows đang ở trong một trạng thái hoàn toàn ổn định trước khi bạn chạy sysprep.
Tuy nhiên, tôi tin rằng nguyên nhân phần nhiều cho các thông báo lỗi trên trong Windows 10 là sysprep chạy vào các vấn đề với các ứng dụng Windows mới khi các ứng dụng được tải về tự động và bạn phải xem xét vấn đề này rất thận trọng trong hình ảnh tham khảo của bạn. Đây là những nguyên nhân có thể gây thất bại khi chạy sysprep:
- Bạn đã cài đặt một ứng dụng từ Windows Store.
- Bạn cập nhật một ứng dụng được xây dựng trong thông qua Windows Store.
- Bạn Không được cung cấp các ứng dụng được xây dựng và không gỡ bỏ cài đặt những ứng dụng cho tất cả người dùng.
Đây là thông báo cho thấy ứng dụng Bing Tranlastor chỉ được cài đặt cho một tài khoản mà không phải là tất cả tài khoản, như vậy bạn cấn phải gỡ bỏ ứng dụng này trước thì mới khắc phục được vấn đề với sysprep. Cách làm như sau:
Để gỡ ứng dụng ta sẽ sử dụng Windows Powershell, khởi chạy công cụ bằng quyền quản trị, đầu tiên chúng ta cần xác định tên của ứng dụng trước bằng cách sử dụng lệnh Get-AppxPackage
Khi đã xác định được tên của PackageFamilyName việc tiếp theo chúng ta sẽ sử dụng tiếp lệnh sau để gỡ bỏ ứng dụng
Get-AppxPackage *Microsoft.BingTranslator_8wekyb3d8bbwe* | Remove-AppxPackage
hoặc
Get-AppxPackage -AllUsers *Microsoft.BingTranslator_8wekyb3d8bbwe* | Remove-AppxPackage
hoặc bạn cũng có thể ghi ngắn gọn như vầy:
Get-AppxPackage *BingTranslator* | Remove-AppxPackage
hoặc
Get-AppxPackage -AllUsers *BingTranslator* | Remove-AppxPackage
Khởi chạy lại sysprep bạn sẽ không còn gặp thông báo lỗi nữa.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét